Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

XNAlara

01:32:00

Thực ra, đây không hẳn là GAME, đây thực chất là công cụ digital (chụp ảnh kỹ thuật số) dành cho những người đam mê chụp ảnh, làm phim


Sơ lược:
"GAME" này là một bản mod của dòng game Tomb Raider-Lara Croft, vì thế nên tên mới là XNAlara, được phát hành vào khoảng năm 2009-2010 
Modder tạo ra nó để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong game bằng cách sử dụng model (mô hình vật thể) để tạo dựng lại những khung cảnh đẹp nhất, kiểu như dựng lại cảnh Lara đang cố chạy khỏi một con quái vật
Bằng cách chỉnh các chi tiết như tay, chân, phông nền,...bạn có thể tạo ra được bối cảnh khác nhau khá đẹp
Lâu dần, các modder tiến xa hơn, đem các model của các tựa game khác vào đây để tạo ra những hình ảnh mới mẻ hơn là chỉ xoay quanh cô nàng Lara Croft suốt ngày đi đào mộ :v


Thông tin kỹ thuật
RAM: thực sự không tốn nhiều RAM, 512MB cũng cân được
Dung lượng: tùy vào số lượng model mà bạn tải về
Các phần mềm cần có để vận hành:
-Đối với win XP, Vista, 7
Microsoft .NET Framework 3.5
Microsoft XNA Framework Redistributable 3.0
-Đối với win 8
phức tạp hơn một tí, win 8 đã có sẵn Framework 4.5 nên bạn phải kích hoạt bản 3.5 bằng cách xem bài NÀY hoặc bài NÀY
Microsoft XNA Framework Redistributable 3.0
-Đối với win 10
tương tự win 8, cũng cần bài NÀY để kích hoạt Framework
Microsoft XNA Framework Redistributable 3.0
Phần mềm chạy model (rất quan trọng, win gì cũng cần)
tải ở trang xnalaraitalia phiên bản mới nhất hoặc chạy ổn định nhất

vì model thường xuyên cập nhật nên phần mềm này cũng phải thường xuyên cập nhật để theo sát model mới, tránh bị lỗi
Link tổng hợp các model gần như đầy đủ và hiện có hiện nay
Link hướng dẫn sơ lược cách sử dụng XNAlara


Hướng dẫn cài model
Model tải về thường nằm dưới dạng file nén, giải nén và để folder giải nén đó vào mục data của folder XNALara_XPS
Trong trường hợp file nén bung ra có nhiều file (không có folder) thì bỏ các file đó vào cùng một folder rồi đặt tên folder theo tên file nén
Trong data của XNALara_XPS có các folder  Floor, mirror, RG27; 34; 35; 38; 42, skydome, too_lara là các model cơ bản như nền trời, nền đất,... không nhất thiết phải có nên có thể xóa đi
KHÔNG được xóa hay để folder common và dummy vào chỗ khác, sẽ dính lỗi hoặc cash ngay
Model của XNAlara có thể chỉnh sửa bằng phần mềm Blender, cái này dân chuyên mới tìm hiểu được nên chúng ta không cần làm gì


Hướng dẫn sơ lược
Chạy phần mềm bằng XNALara XPS.exe, nếu bạn chưa cài các phần mềm ở mục bên trên thì sẽ cash hoặc window không có bất cứ động thái nào. Nếu đã cài thì sau khi chạy XNALara XPS.exe sẽ hiện lên bảng này
Giao diện chính của phần mềm sẽ như thế này
-Add model(s) để mở model nào đó lên
-Clone selected để tạo thêm một bản sao model có trong bảng"Model:"
-Remove selected để xóa model trong bảng "Model:"
-Reset selected pose để reset pose (tư thế) của model
-Load pose để load tư thế có sẵn hoặc đã lư của một model nào đó
(Mỗi loại model, mỗi model có một loại pose khác nhau nên nếu load nhầm thì tư thế model sẽ khác nhau hoặc không khớp)
-Load scene để load cảnh mà bạn đã lưu, nó bao gồm cả pose (ví dụ như cảnh Lara nhảy xuống nước thì tư thế nhảy, các model của scene đó đã lưu đều được load hết
-Reset scene để reset về trạng thái ban đầu, các model, scene, pose đều biến mất hết
Save scene và Save selected pose để làm gì chắc bạn biết

Mục Options
-Display accessories > Optional Items để ẩn hiện các mảnh item của model như quần áo, tóc, vũ khí,...
-Make item để ẩn, hiện các phần của model, bao gồm cả phần Optional

Riêng phần Add model(s)
Nếu add mà có bảng này thì có thể là một trong các lỗi
-Folder giải nén (cụ thể ở đây là Lydia) không phải folder model
-Folder này bị thiếu file (thường là file Generic_Item.mesh.ascii hoặc xps.xps. Lỗi này hay xảy ra do file nén bung ra không có folder nén nên khi bạn gộp lại thường gộp thiếu hoặc gộp nhầm Generic_Item.mesh.ascii của model này với model khác
-Folder này là phần mở rộng của model (thường folder sẽ có tên là wet hay pose,... là phần mở rộng kiểu như "wet" là thêm tính năng da đổ mồ hôi, pose là tư thế. Bạn nên bỏ vào với model hoặc xóa cũng được

Hiển thị trước model
-Khi add model lên thì sẽ hiện lên cái bảng này và kèm theo hình ảnh bên phải. Nếu folder của model nào có file ảnh tên là "prev.jpg" hay "prev.png" thì có nghĩa là đây là ảnh đại diện của model
-Khi mà trong folder model có ảnh kiểu này nhưng tên khác thì nên đổi tên thành prev để đến khi cần tìm model nào sẽ dễ hơn

Hướng dẫn control

Model: là tên model bạn đang dùng, bấm mũi tên bên cạnh để chuyển sang model khác nếu có từ 2 model trở lên
Pos: là vị trí (tọa độ) model, cái này không cần quan tâm
Scale: là kích thước model. Thông thường model có kích thước 1.0, muốn tăng lên thì tăng số lên và tương tự với giảm kích thước
Show là nút để ẩn hiện model
Lock là để khóa model, dùng trong trường hợp có nhiều model để tránh bấm nhầm model khác
Bảng bên dưới Look into cam: đây là các vị trí trên model mà bạn có thể thay đổi, ví dụ muốn tìm phần đầu thì tìm mục head, bấm vào hoặc dó trực tiếp trên model như thế này
Bảng bên phải:
X; Y; Z Axis là chỉnh 3 chiều của một chi tiết trên model, ví dụ như chỉnh tư thế tay
Height là chỉnh độ cao model so với mặt nền
4 số 0 bên dưới để quay về trạng thái mặc định

Để di chuyển model thì bạn giữ tổ hợp phím Ctrl + Alt rồi chuột trái vào vị trí muốn model đặt ỏe chỗ đó, hoặc bấm vào mục Root ground rồi dùng phím mũi tên
Để thu phóng camera thì dùng chuột phải hoặc chuột giữa
Để di chuyển camera thì giữ cả 2 chuột



Một số hình ảnh (đã qua chỉnh sửa bằng Blender)






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer